Thứ Ba

MỘT THẦY TIN LÀNH VIẾT BÁO DẠY ĐẠO NÓI: “TÍN ĐỒ PHẢI CHỊU KHÓ HÀNH ĐẠO THÌ MỚI HY VỌNG CHÚA CỨU.” LỜI DẠY ĐẠO NÀY CÓ ĐÚNG VỚI KINH THÁNH KHÔNG?

Lời Chúa trong Tân Ước không bao giờ nói “tín đồ phải chịu khó hành đạo thì mới hy vọng được Chúa cứu.” Nhưng lời Chúa trong Tân Ước nhiều lần khẳng định chỉ tin Chúa là đủ để được cứu. Các lời Kinh Thánh khẳng định về điều này như sau:

a. “Hãy tin Đức Chúa Giê-su, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi”(CV 16:31).
b. “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời” (Giăng 3:16).
c. “Ai tin Con, thì được sự sống đời đời; ai không chịu tin Con, thì chẳng thấy sự sống đâu, nhưng cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời vẫn ở trên người đó”(Giăng 3:36).
d. “Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-su ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu” (Rô 10:9).
e. “Vả, ấy là nhờ ân điển, bởi đức tin, mà anh em được cứu, điều đó không phải đến từ anh em, bèn là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ấy chẳng phải bởi việc làm đâu, hầu cho không ai khoe mình” (Ê-phê 2:8-9).

Lời Chúa ghi ở sách Ê-phê-sô 2:8-9 trên cho tín hữu thấy rỏ sự cứu rỗi là nhờ ân điển bởi đức tin chớ không phải bởi việc hành đạo của tín hữu.
Vậy, tin Chúa để được cứu, “Ai tin Ngài thì chẳng bị đoán xét đâu”(Giăng 3:18). Nhưng chịu khó hành đạo để được Chúa thưởng, “Ví bằng công việc của ai xây trên nền được còn lại, thì thợ đó sẽ lãnh phần thưởng mình”(I Cô-rinh 3:14). “Nầy, ta đến mau chóng, và đem phần thưởng theo với ta, để trả cho mỗi người tùy theo công việc họ làm”(Khải 22:12).
Tín hữu không “chịu khó hành đạo” có thể bị Chúa sửa trị: “Phàm những kẻ ta yêu thì ta quở trách sửa phạt”(Khải 3:19). “Nếu công việc họ bi thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu song dường như qua lửa vậy”(I Cô-rinh 3:15).
Giáo lý chịu khó hành đạo để được cứu nguyên là của Công Giáo La Mã đã bị các nhà cải chánh như Martin Luther, John Calvin và Ulrich Zwingli cho là một tà thuyết trong các cuộc Cải chánh Giáo hội hồi thế kỷ XVI (Xin xem bài CÓ NGƯỜI NÓI RẰNG TIN ĐỨC CHÚA GIÊ-SU THÌ PHẢI VÂNG LỜI CHÚA MỚI ĐƯỢC CỨU. HỌ NÓI NHƯ VẬY CÓ ĐÚNG KHÔNG? ).
Mục sư Tiến sĩ Phan Thanh Bình viết: “Con cái Chúa ‘sống đạo’ để làm vinh hiển danh Chúa chớ không phải để được cứu rỗi. Các đầy tớ Chúa cẩn thận khi giảng dạy, đừng gieo sự nghi ngờ về sự cứu rỗi trong khích lệ ‘sống đạo.’” (Trích sách “Jêsus Cứu Chúa Tôi - Lời Ngài Hỏi, của Mục sư Tiến sĩ Phan Thanh Bình, trang 114).

Nguồn: 306 Câu Hỏi Của Tín Hữu - Diệp Dung

Bình Luận Bằng FaceBook.Com

2 nhận xét:

  1. Mot vi hoi truong o Saigon da dung Heboro 6:4-6 ma giang day rang: "Nhung ke da duoc soi sang mot lan, da nem duoc su ban cho tu tren troi....Neu lai vap nga thi khong khien ho lai an nan duoc nua.Su vap nga da lam cho cac con cai cua Chua mat su cuu roi".Neu vi hoi truong nay day dung thi thanh Phiero phai o dia nguc suot doi vi da 3 lan vap nga pham toi choi Chua.Vay vi hoi truong nay giang day dung hay sai?
    Sach Cham Ngon 24:16 ghi:"Nguoi cong binh dau co sa nga 7 lan cung co the choi day." Vinh Nguyen

    Trả lờiXóa
  2. Theo kinh nghiem minh thay thi mot nguoi,da hoc loi chua rat nhieu nhung khi ho pham toi ho kho an nan lam.

    Trả lờiXóa