Thứ Sáu

Công Bình Không Phải Là Làm Điều Công Bình Mà Là Có Sự Công Bình


Còn kẻ chẳng làm việc chi hết, nhưng tin Đấng xưng người
có tội là công bình, thì đức tin của kẻ ấy kể là công bình cho mình. (Rô ma 4:5)

Bạn nghĩ công bình là gì? Là điều gì đó bạn làm hay bạn có? Làm điều đúng hay có điều đúng?
Kinh thánh cho chúng ta biết rằng sau sự hy sinh của Chúa Giê Xu tại thập tự giá, Đức Chúa Trời không còn xưng công bình cho những kẻ cậy vào luật pháp nữa (Ga la ti 2:16), mà Ngài chỉ xưng công bình cho những ai tin nhận Con Ngài. Vì Đấng Christ đã gánh lấy tội lỗi chúng ta và ban cho chúng ta sự công bình của Ngài (II Cô rinh tô 5:21), khi chúng ta tiếp nhận Ngài, Đức Chúa Trời kể chúng ta là công bình chẳng bởi việc làm hay sự vâng lời của chúng ta (Rô ma 4:5-8). Đây là sự công bình trong giao ước mới, công bình đến bởi đức tin chứ chẳng phải bởi việc làm.

Bạn công bình không phải vì bạn sống ngay thẳng. Bạn công bình không phải do bạn cố gắng tự chủ. Bạn công bình không phải vì bạn đọc 10 đoạn Kinh Thánh mỗi ngày. Bạn công bình không phải vì bạn cảm thấy bạn công bình. Nhưng bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ đơn giản là do sự hy sinh của Chúa Giê Xu đã thực hiện cho bạn. Khi bạn tin điều này, đức tin của bạn được kể là công bình.

Đây là điều Đức Chúa Trời muốn bạn sử dụng đức tin. Nếu bạn công bình bởi việc làm, bạn không cần có đức tin. Bạn cũng không cần có đức tin để biết rằng bạn phạm tội. Nhưng bạn cần có đức tin để tin và công bố bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ, giữa những điều bạn tranh chiến để chống lại sự cám dỗ và tội lỗi.

Ví dụ, khi bạn cảm thấy thật tồi tệ vì vừa mới lớn tiếng với vợ, Đức Chúa Trời muốn bạn sử dụng đức tin để thấy chính bạn vẫn công bình ở trong sự thất bại đó. Sự mặc khải sống động bạn vẫn công bình sẽ khiến bạn có sức mạnh để yêu thương vợ và làm hòa với cô ấy.

Ma quỷ có thể nhắc cho bạn về tính nóng nảy và chất vấn bạn về sự trọn vẹn “làm sao mày dám nói mình công bình khi mày mới vừa làm điều đó!” hãy phớt lờ sự lừa dối của nó và mạnh mẽ công bố “ta công bình không phải dựa vào những gì ta làm hay không làm. Ta công bình là do huyết và công tác hoàn tất của Chúa Giê Xu tại thập tự giá!”
Bạn là sự công bình của Đức Chúa Trời trong Đấng Christ
đơn giản là do sự hy sinh của Chúa Giê Xu đã thực hiện cho bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét