Thứ Hai

NHỮNG NGHỊCH LÝ TRONG THUYẾT TIỀN ĐỊNH CỦA JOHN CALVIN

Vấn đề mà thuyết Calvin vấp phải là chính sự mâu thuẫn nằm trong nội tại của 5 luận điểm. 

I/ Điểm mâu thuẫn của định luật thứ 3: L=Limited atonement: Sự chuộc tội có giới hạn 

Kinh Thánh bày tỏ rằng, ý muốn của Đức Chúa Trời là cứu toàn nhân loại, Ngài yêu mến nhân loại không phân biệt một ai, ở bất cứ thời điểm nào của nhân loại. Nếu Đức Chúa Trời không có giải pháp cho vấn đề thời gian, không gian hay sự cân bằng giữa hòa hợp giữa tình yêu thương của Ngài và sự công bình của chính Ngài thì bản thân Đức Chúa Trời trở nên mâu thuẫn và không hợp lẽ với sự bày tỏ của chính Ngài qua Kinh Thánh. Lẽ dĩ nhiên, cần phải xác định rõ rằng Đức Chúa Trời không tự mâu thuẫn với chính Ngài, Đức Chúa Trời không hề thấp kém đến nổi để một loài thọ tạo như con người chúng ta có thể bắt lỗi được Ngài. Chúa chúng ta là Đấng Toàn Năng, Toàn Hảo, Toàn Tri và Toàn Tại. 

Thứ Sáu

Có phải sự cứu rỗi chỉ nhờ Đức tin hay nhờ đức tin cộng với việc làm?

Câu hỏi: Có phải sự cứu rỗi chỉ nhờ Đức tin hay nhờ đức tin cộng với việc làm?

Trả lời: Có lẻ đây là câu hỏi quan trọng nhất trong tất cả thần học Cơ Đốc giáo. Câu hỏi này là nguyên nhân gây ra một cuộc cải chánh giáo hội – Sự tách rời giữa giáo hội Tin lành và giáo hội Thiên Chúa. Câu hỏi này là điểm then chốt cho biết sự khác nhau giữa tín đồ theo lời Kinh Thánh và tín đồ hình thức. Có phải sự cứu rỗi chỉ nhờ đức tin hay sự cứu rỗi nhờ đức tin cộng với việc làm. Có phải tôi được cứu chỉ nhờ tin vào Chúa Giê Xu hay phải làm những điều nào đó?

Có phải an ninh đời đời là "giấy phép" cho tội lỗi?

Câu hỏi: Có phải an ninh đời đời là "giấy phép" cho tội lỗi?

Trả lời: Đối tượng thường xuyên nhất về giáo lý an ninh đời đời là nó giả dụ cho phép những người sống bất kỳ cách nào theo cách họ muốn vẫn được cứu. Trong khi điều này lý thuyết có vẻ là "kỹ thuật" đúng, nhưng trong thực tế nó không phải như vậy. Một người đã thật sự được cứu bởi Chúa Giê Su Christ sẽ không có đặc trưng sống một cuộc đời liên tục cố ý phạm tội. Chúng ta phải cố gắng phân biệt giữa một tín hữu nên sống thế nào và những gì người ấy phải làm cho phù hợp với sự cứu rỗi. 

Thứ Năm

ĐƯỢC CỨU DƯỜNG NHƯ QUA LỬA?


Hỏi: 

Người không tin Chúa --> không được cứu.Người tin Chúa và được đầy dẫy Thánh Linh --> chắc chắn được cứu.và... Người có tin Chúa NHƯNG "không được dầy dẫy Thánh Linh" có phải vẫn được cứu nhưng chỉ dường như qua lửa?Theo anh chị nghĩ thế nào? Có một số người thì trả lời là phải, nhưng vẫn có người cho là không phải.

Thứ Hai

Kẻ Phạm Tội Không Ăn Năn Có Được Chúa Cứu Không?


Một thầy dạy đạo viết: “Kẻ phạm tội phải đi đến chỗ ăn năn thì mới được Chúa tha thứ, hầu không mất sự cứu rỗi, chứ không có nghĩa là tín đồ phạm tội mà vẫn được Chúa cứu đâu.” Lời dạy đạo này có đúng theo lời Chúa dạy trong Kinh Thánh không?

Những lời tiên tri nào trong Cựu Ước được ứng nghiệm với Đức Chúa Giê-su trong Tân Ước?

Những lời tiên tri nào trong Cựu Ước được ứng nghiệm với Đức Chúa Giê-su trong Tân Ước?

Thứ Ba

MỘT THẦY TIN LÀNH VIẾT BÁO DẠY ĐẠO NÓI: “TÍN ĐỒ PHẢI CHỊU KHÓ HÀNH ĐẠO THÌ MỚI HY VỌNG CHÚA CỨU.” LỜI DẠY ĐẠO NÀY CÓ ĐÚNG VỚI KINH THÁNH KHÔNG?

Lời Chúa trong Tân Ước không bao giờ nói “tín đồ phải chịu khó hành đạo thì mới hy vọng được Chúa cứu.” Nhưng lời Chúa trong Tân Ước nhiều lần khẳng định chỉ tin Chúa là đủ để được cứu. Các lời Kinh Thánh khẳng định về điều này như sau: