Thứ Tư

Đức Chúa Trời Chẳng Còn Nhớ Đến Tội Lỗi Của Bạn Nữa

Ta sẽ chẳng còn nhớ đến tội lỗi gian ác của chúng nó nữa. (Hê bơ rơ 10:17)

Tôi không biết bạn, nhưng tôi sẽ nói rằng Hê bơ rơ 10:17 là tin tức tốt lành. Đức Chúa Trời thấy hết tất cả lỗi lầm của bạn – quá khứ, hiện tại và tương lai – và phán “Ta không còn nhớ đến tội lỗi của ngươi nữa!” Từ “không còn nữa” là một từ có ý tiêu cực gấp đôi trong nguyên nghĩa tiếng Hy lạp. Mặt khác, Đức Chúa Trời đang nói “không khi nào ta nhớ đến tội lỗi của ngươi !”.


Có phải Đức Chúa Trời đã hạ tiêu chuẩn Ngài xuống? Không, Ngài vẫn hoàn toàn thánh khiết. Ngài vẫn nhớ tất cả tội lỗi của chúng ta – cách đây 2000 năm tại thập tự giá. Mọi tội mà chúng ta đã phạm hay sẽ phạm đã được đoán phạt trọn vẹn trên thân thể của Chúa Giê Xu Christ tại thập tự giá. Cho nên ngày hôm nay, Đức Chúa Trời không nhớ tội lỗi của chúng ta. Do đó, chúng ta không nên nhận thức về tội lỗi nữa.

Mỗi lần chúng ta phạm tội, Đức Chúa Trời muốn chúng ta nhớ đến thập tự giá và nói “lạy Chúa Giê Xu, Ngài đã bị đoán phạt vì tội con đã phạm. Ngài đã mang lấy sự hình phạt, vì thế Đức Chúa Trời không đoán phạt con vì tội này nữa. Ngài đã bị định tội về tội này, vì thế Đức Chúa Trời sẽ không định tội con về tội đó nữa”.

Nếu  bạn không nhìn lên thập tự giá, bạn sẽ nhận thức về tội lỗi và bạn sẽ lẫn quẩn với sự chờ đợi phán xét. Và sự chờ đợi đoán phạt đó sẽ khiến cho Sa tan có cơ hội để khiến cho bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời có một điều gì đó nghịch lại bạn vì tội lỗi của bạn.

Bạn phải đến nơi mà bạn biết và tin rằng tất cả tội lỗi của bạn đã được tha thứ, ở đó không có tội nào làm cho bạn không đủ tiêu chuẩn để nhận lãnh mọi phước hạnh của Đức Chúa Trời, ở đó không có tội lỗi nào có thể đẩy bạn xuống địa ngục, vì bạn đã được tha thứ và cứu rỗi đời đời.

Hê bơ rơ 10:12, 14 nói “còn như Đấng nầy [Chúa Giê Xu], đã vì tội lỗi dâng chỉ một của lễ, rồi ngồi đời đời bên hữu Đức Chúa Trời… Vì nhờ dâng chỉ một của tế lễ, Ngài làm cho những kẻ nên thánh được trọn vẹn đời đời…”.

Bạn và tôi đã được trọn vẹn đời đời vì công việc trọn vẹn của Chúa Giê Xu tại thập tự giá. Chúng ta được trọn vẹn bởi sự chấp nhận trọn vẹn và sự hài lòng trọn vẹn của Đức Chúa Trời trong công việc hoàn tất của Con Ngài đến nỗi làm vinh hiển sự thánh khiết của Ngài. Bạn thân mến, hãy nghe Đức Chúa Trời phán cùng bạn rằng “Ta sẽ chẳng còn nhớ đến tội lỗi gian ác của chúng nó nữa”.

Mọi tội mà chúng ta đã phạm hay sẽ phạm đã được
đoán phạt trọn vẹn trên thân thể của Chúa Giê Xu Christ tại thập tự giá.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét