Thứ Hai

ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI TIN CHÚA CÓ ĐƯỢC CỨU KHÔNG?



Hỏi: Cho mình hỏi người đồng tính (LGBT) nếu như tin nhận Chúa thì có được cứu hay không? Chúa có xem đồng tính như một tội gớm ghê như trong thời Sôđôm & Gômôrơ không?
Chuyện là mình đã theo Chúa từ nhỏ, nhưng khi lớn lên mình mới phát hiện mình là người đồng tính, mình cũng cảm thấy rất đau buồn như mình đặt niềm tin & hy vọng vào Chúa rất nhiều.
Đáp: 

1/ ĐỐI VỚI ĐỨC CHÚA TRỜI ĐỒNG TÍNH LÀ TỘI LỖI
Kinh Thánh chép: 


Lê-vi Ký 18:22  Chớ nằm cùng một người nam như người ta nằm cùng một người nữ; ấy là một sự quái gớm.  Lê-vi Ký 20:13 Nếu một người nam nằm cùng một người nam khác, như nằm cùng người nữ, thì hai người đó đều hẳn phải bị xử tử, vì họ đã làm một sự gớm ghiếc; máu họ sẽ đổ lại trên mình họ.

Rô-ma 1:19-27

19 Vì điều gì có thể biết được về Đức Chúa Trời thì đã trình bày ra cho họ, Đức Chúa Trời đã tỏ điều đó cho họ rồi,

20 bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và thần tính Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được,

21 vì họ dẫu biết Đức Chúa Trời, mà không làm vinh hiển Ngài như Thiên Chúa, và không tạ ơn Ngài nữa; nhưng cứ lầm lạc trong lý tưởng hư không, và lòng ngu dốt đầy những sự tối tăm.

22 Họ tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên ngu dại;

23 họ đã đổi vinh quang của Đức Chúa Trời không hề hư nát lấy hình tượng của loài người hay hư nát, hoặc của điểu, thú, côn trùng.

24 Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ rơi vào sự ô uế theo lòng ham muốn mình, đến nỗi tự làm nhục thân thể mình nữa,

25 vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài được dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng tôn vinh đời đời! A-men.

26 Ấy vì cớ đó mà Đức Chúa Trời đã phó họ cho sự tình dục xấu hổ; vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác nghịch với tính tự nhiên.

  27 Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà mà un đốt tình dục người này với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ, và chính mình họ phải chịu báo trả xứng với điều lầm lỗi của mình.


Chừng đó phần Kinh Thánh có lẽ cũng đã giúp cho bạn nhận ra rằng đồng tính luyến ái là tội lỗi trước mặt Đức Chúa Trời.  

2/ VỀ SỰ CỨU CHUỘC ĐỐI VỚI NGƯỜI ĐỒNG TÍNH: 

Tuy nhiên, Tin Mừng cho bạn ngày hôm nay đó chính là Chúa Jesus đã đến để chết thay cho tội lỗi của bạn trong đó có tội về đồng tính luyến ái.

I Giăng 2:1 Hỡi các con cái bé nhỏ của ta, ta viết cho các con những điều này, để cho các con sẽ không phạm tội. Và nếu có ai sẽ phạm tội, thì chúng ta có Đấng Bênh Vực ở nơi Đức Cha, là Đức Chúa Jesus Christ, là Đấng Công Bình.

  2 Và Ngài là của lễ chuộc những tội lỗi của chúng ta; không chỉ của chúng ta thôi đâu, mà còn của cả thế gian nữa.



Tội của cả thế gian thì dĩ nhiên là có cả tội của những người đồng tính luyến ái. Bạn đã được chuộc tội tuy nhiên để được cứu thì bạn phải được ĐỨC CHÚA TRỜI xưng là CÔNG BÌNH.



Rô-ma 1:6 Thật vậy, tôi không hổ thẹn về Tin Lành đâu, vì là năng lực của Thiên Chúa để cứu mọi kẻ tin, trước là người Giu-đa, sau là người Gờ-réc;

  17 vì trong Tin Lành này có bày tỏ sự công bình của Thiên Chúa, bởi đức tin mà được, lại dẫn đến đức tin nữa, như có chép rằng: Người công bình sẽ sống bởi đức tin. Rô-ma 4:23 Ấy chẳng phải chỉ vì một mình người mà có chép rằng đức tin người đã được kể cho là công bình,

  24 nhưng cũng vì chúng ta nữa, đức tin sự được kể là công bình cho chúng ta, là kẻ tin Đấng đã làm cho Đức Chúa Jesus, Chúa chúng ta, sống lại từ trong kẻ chết,

25 Ngài đã bị nộp vì tội lỗi chúng ta, và sống lại vì sự xưng công bình của chúng ta.


Như vậy theo Kinh Thánh bạn cần TIN nhận Chúa Jesus là Đấng chết thay cho tội cho bạn và TIN rằng Ngài đã sống lại cho bạn để được xung công bình trước mặt Đức Chúa Trời.  Qua niềm tin đó, bạn nhận đươc sự tái sanh bởi quyền năng của Đức Chúa Trời. Bạn được ban cho Đức Thánh Linh là Đấng làm Chủ của cuộc đời bạn. Bạn hãy mời Ngài làm Chúa của bạn. Như vậy, bạn chắc chắn được cứu rỗi.  

3/ NGÀY NAY CHÚA CÓ XEM TỘI ĐỒNG TÍNH NHƯ MỘT TỘI GỚM GHÊ NHƯ THỜI SÔĐÔM & GÔMÔRƠ KHÔNG?

Cần phải khẳng định cách mạnh mẽ rằng đối với Đức Chúa Trời mọi tội lỗi đều là gớm ghê trước mặt Ngài. Bạn cần phải hiểu rằng Đức Chúa Trời là một Đấng ghét tội lỗi nhưng Ngài yêu tội nhân. Chúa ghét tội đồng tính luyến ái nhưng Ngài yêu thương người đồng tính luyến ái. Cho nên, Chúa Jesus đã đến thế gian để chết thay cho tội lỗi của mọi người, của cả nhân loại trong đó có những tội nhân đồng tính luyến ái. Ngày nay, Đức Chúa Trời nhìn tội lỗi khác với thời Sô-dôm và Gô-mô-rơ Ngài nhìn tội lỗi qua sự chết của Con Ngài. Nếu bạn TIN nhận sự chết và sự sống lại của Chúa Jesus Christ, dầu cho quá khứ hay hiên tại của bạn là đồng tính thì mọi tội lỗi của bạn đa được tẩy sạch bởi Huyết của Chúa Jesus Christ tại thập tự giá. Đức Chúa Trời yêu bạn, Ngài đã tha thứ bạn và Ngài không còn kể bạn là tội lỗi ghê gớm nữa. Bây giờ, bạn cần nhận lấy năng quyền và sức mạnh của Chúa để thay đổi cuộc sống của mình. Bạn không cần phải sống dưới tội lỗi nữa, bạn không cần là một người đồng tính nữa vì quyền năng sự sống đã giải phóng bạn. Chúa muốn giải phóng bạn ngay bây giờ, ngay hôm nay. 

4/ SỰ CỨU RỖI KHÔNG CHỈ SỰ THA TỘI MÀ CÒN LÀ QUYỀN NĂNG ĐỂ CỨU BẠN RA KHỎI CĂN BỆNH ĐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI 

Bạn thấy đấy Kinh Thánh không chỉ cho bạn biết rằng bạn được cứu chuộc, được tha tội và được xưng công bình. Nhưng Kinh Thánh cũng cho bạn biết rằng Đức Chúa Trời muốn cứu bạn trọn vẹn bao gồm cả bệnh lý về thân thể và tâm hồn. 


Đồng tính luyến ái là một căn bệnh của sự hư hoại của thế gian. 
Rô-ma 1:19-27

19 Vì điều gì có thể biết được về Đức Chúa Trời thì đã trình bày ra cho họ, Đức Chúa Trời đã tỏ điều đó cho họ rồi,

20 bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và thần tính Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được,

21 vì họ dẫu biết Đức Chúa Trời, mà không làm vinh hiển Ngài như Thiên Chúa, và không tạ ơn Ngài nữa; nhưng cứ lầm lạc trong lý tưởng hư không, và lòng ngu dốt đầy những sự tối tăm.

22 Họ tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên ngu dại;

23 họ đã đổi vinh quang của Đức Chúa Trời không hề hư nát lấy hình tượng của loài người hay hư nát, hoặc của điểu, thú, côn trùng.

24 Cho nên Đức Chúa Trời đã phó họ rơi vào sự ô uế theo lòng ham muốn mình, đến nỗi tự làm nhục thân thể mình nữa,

25 vì họ đã đổi lẽ thật Đức Chúa Trời lấy sự dối trá, kính thờ và hầu việc loài được dựng nên thế cho Đấng dựng nên, là Đấng đáng tôn vinh đời đời! A-men.

26 Ấy vì cớ đóĐức Chúa Trời đã phó họ cho sự tình dục xấu hổ; vì trong vòng họ, những người đàn bà đã đổi cách dùng tự nhiên ra cách khác nghịch với tính tự nhiên.

  27 Những người đàn ông cũng vậy, bỏ cách dùng tự nhiên của người đàn bà mà un đốt tình dục người này với kẻ kia, đàn ông cùng đàn ông phạm sự xấu hổ, và chính mình họ phải chịu báo trả xứng với điều lầm lỗi của mình.

Theo Rô-ma chương 1 thì đồng tính luyến ái là hậu quả của sự ngu dại  của loài người khi đổi vinh quang của Đức Chúa Trời lấy hình tượng của loài người. Vậy có một sự liên hệ giữa tội thờ hình tượng và đồng tính luyến ái. Bạn cần đứng trên Lời Chúa để đón nhận sự tha thứ và sự chữa lành từ nơi Đức Chúa Trời. 
Tuy nhiên, theo Kinh Thánh khi bạn tiếp nhận Chúa thì Ngài sẽ ban cho bạn quyền năng để sống đắc thắng:

Ga-la-ti 3:13 Đấng Christ đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả của luật pháp, bởi Ngài đã nên sự rủa sả vì chúng ta, vì có lời chép: Đáng rủa thay là kẻ bị treo trên cây gỗ,


II Cô-rinh-tô 5:17 Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì người ấy là một tạo vật mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới.

Cô-lô-se 2:12-15
12 Anh em đã bởi phép báp-tem được chôn với Ngài, thì cũng được sống lại với Ngài bởi đức tin trong quyền phép Đức Chúa Trời, là Đấng đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại.
13 Khi anh em đã chết bởi những tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Ngài đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết mọi tội chúng ta:
14 Ngài đã xóa tờ khế lập nghịch lại chúng ta, các điều khoản trái với chúng ta nữa, cùng phá hủy tờ khế đó mà đóng đinh trên cây thập tự;
15 Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.

Cho nên, khi bạn đã tiếp nhận Chúa Jesus Christ làm Cứu Chúa của bạn thì bạn có uy quyền để đón nhận sự chữa lành của Đức Chúa Trời. Bằng cách nào? Bằng cách bạn hãy TIẾP NHẬN, TIN VÀ CÔNG BỐ LỜI CHÚA DÀNH CHO BẠN.

Sau đây, chúng tôi xin gợi ý cho bạn một vài câu Kinh Thánh để bạn có thể công bố cho chính mình và bạn có quyền để mong đợi phép lạ từ nơi Chúa. Ngài sẽ là Đấng Cứu Rỗi bạn, cũng sẽ giải phóng bạn được tự do khỏi bệnh đồng tính luyến ái. Bạn có thể in những câu Kinh Thánh này ra giấy và hãy công bố thật lớn mỗi ngày, Lời Chúa sẽ đem đến quyền năng để giải phóng bạn. 

II Cô-rinh-tô 5:17 Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì người ấy là một tạo vật mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới.

Bạn có thể công bố: TRONG ĐẤNG CHRIST TÔI LÀ TẠO VẬT MỚI 

II Cô-rinh-tô 5:21 Ngài đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta, để cho chúng ta nhờ Đấng đó mà được trở nên sự công bình của Thiên Chúa. 

Bạn có thể công bố: TRONG ĐẤNG CHRIST TÔI LÀ SỰ CÔNG BÌNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI.

Cô-lô-se 1:2 Hãy tạ ơn Đức Chúa Cha, Ngài đã khiến anh em có thể dự phần cơ nghiệp của các thánh trong sự sáng láng:

13 Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi quyền của sự tối tăm, làm cho chúng ta dời qua nước của Con rất yêu dấu Ngài,

  14 trong Con đó chúng ta có sự cứu chuộc, là sự tha tội. 



Bạn có thể công bố: TRONG ĐẤNG CHRIST TÔI CÓ SỰ CỨU CHUỘC LÀ SỰ THA TỘI.


Cô-lô-se 2:13 Khi anh em đã chết bởi những tội lỗi mình và sự xác thịt mình không chịu cắt bì, thì Ngài đã khiến anh em sống lại với Đấng Christ, vì đã tha thứ hết mọi tội chúng ta:

14 Ngài đã xóa tờ khế lập nghịch lại chúng ta, các điều khoản trái với chúng ta nữa, cùng phá hủy tờ khế đó mà đóng đinh trên cây thập tự;

  15 Ngài đã truất bỏ các quyền cai trị cùng các thế lực, dùng thập tự giá chiến thắng chúng nó, và nộp ra tỏ tường giữa thiên hạ.


BẠN CÓ THỂ CÔNG BỐ: TRONG ĐẤNG CHRIST CHÚA ĐÃ THA HẾT MỌI TỘI LỖI TÔI.

Ga-la-ti 1:20 Tôi đã bị đóng đinh vào thập tự giá với Đấng Christ, mà tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi, và đã phó chính mình Ngài vì tôi.

BẠN CÓ THỂ CÔNG BỐ: TRONG ĐẤNG CHRIST CON NGƯỜI CŨ CỦA TÔI ĐÃ BỊ ĐÓNG ĐINH VỚI ĐẤNG CHRIST VÀ NAY TÔI ĐANG SỐNG TRONG CON ĐỨC CHÚA TRỜI. 

Cô-lô-se 3:1-10
1 Vậy nếu anh em được sống lại với Đấng Christ, hãy tìm các sự ở trên trời, là nơi Đấng Christ ngồi bên hữu Đức Chúa Trời.
2 Hãy nghĩ đến những sự ở trên (trời), thay vì những sự ở dưới đất;
3 vì anh em đã chết, sự sống mình đã giấu với Đấng Christ trong Đức Chúa Trời. 4 Khi nào Đấng Christ, là sự sống của anh em, sẽ hiện ra, bấy giờ anh em cũng sẽ hiện ra với Ngài trong sự vinh quang.
5 Vậy hãy làm chết các chi thể của anh em ở nơi hạ giới, tức là tà dâm, ô uế, tình dục, ham muốn xấu xa, tham lam, tham lam chẳng khác gì thờ hình tượng:
6 bởi những sự ấy cơn giận của Đức Chúa Trời giáng trên các con không vâng phục;
7 lúc trước anh em sống trong những nết xấu đó, và ăn ở như vậy.
8 Nhưng bây giờ anh em nên trừ bỏ hết mọi sự đó, tức là chớ có lời buồn giận, thịnh nộ, hung ác, phạm thượng, tục tĩu nào ra từ miệng anh em.
9 Chớ nói dối nhau, vì đã lột bỏ người cũ cùng công việc nó,
10 mà mặc lấy người mới, là người được đổi ra mới trong sự hiểu biết, theo hình ảnh Đấng dựng nên người ấy.

.... Còn rất nhiều câu Kinh Thánh khác đầy quyền năng để cứu bạn trong tất cả mọi hoàn cảnh, mọi nan đề. Hãy đừng ngại ngần mà chạy đến cùng Chúa ngay giờ này, ngay hôm nay. Bây giờ là thời điểm mà Chúa muốn cứu bạn. Đây là lúc mà Chúa muốn giải phóng bạn đến sự tự do. 
Bạn cũng có thể thờ phượng Chúa qua những bài hát đầy Lẽ Thật và Lẽ Thật sẽ giải phóng bạn.

https://www.youtube.com/watch?v=3t4XpnsP3Ho 

https://www.youtube.com/watch?v=4VESm1HdJKM
https://www.youtube.com/watch?v=y_fha8FuT9I
https://www.youtube.com/watch?v=b3sNJn0z5V0


Thân ái!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét